Có thể nói dễ hiểu là việc làm nội dung trên TikTok sẽ trở nên khắc khe hơn. Do đó, những người kinh doanh trên TikTok như chúng ta có thể phải đầu tư nhiều thời gian, công sức hơn vào việc tạo ra nội dung chất lượng và đảm bảo tính đạo đức, an toàn cho trẻ em. Ngoài ra, họ cũng cần phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và chính sách mới được áp dụng để đảm bảo hoạt động của họ trên TikTok không vi phạm quy định pháp luật và không gây hại cho người dùng, đặc biệt là trẻ em. - ThS. Nguyễn Thế Huy.
Lời khuyên cho những nhà kinh doanh bằng TikTok
Dưới đây là vài lời khuyên cho những nhà kinh doanh sử dụng TikTok:
- Đảm bảo tính chân thực và đáng tin cậy của nội dung: Hãy đảm bảo rằng những gì bạn chia sẻ là chân thật và đáng tin cậy. Tránh tình trạng lừa đảo, gian lận hoặc đưa ra những thông tin sai lệch.
- Tôn trọng người xem: Hãy đối xử tôn trọng với người xem của bạn và tránh những hành động hoặc lời nói gây tổn hại đến họ.
- Đưa ra thông tin rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Nếu bạn sử dụng TikTok để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra thông tin rõ ràng, chính xác và đầy đủ về chúng.
- Sử dụng hashtag phù hợp: Hãy sử dụng hashtag phù hợp để giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung của bạn. Hãy tránh sử dụng hashtag không liên quan hoặc spam hashtag.
- Tập trung vào chất lượng, chứ không phải số lượng: Thay vì tập trung vào số lượng người theo dõi của bạn, hãy tập trung vào chất lượng của nội dung của bạn. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn độc đáo và hấp dẫn đối với khán giả của bạn.
- Theo dõi các quy định của TikTok: Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và hiểu các quy định và hướng dẫn của TikTok. Điều này giúp bạn tránh những sai lầm không cần thiết và đảm bảo sự phát triển bền vững của kênh TikTok của bạn.
Tôi muốn động viên bạn hãy tiếp tục cải thiện chất lượng nội dung và xây dựng một mối quan hệ tốt với cộng đồng của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các quy định của TikTok và không sử dụng những nội dung có vấn đề để tránh những rủi ro pháp lý. Hơn nữa, hãy chủ động tìm hiểu và áp dụng những cách tiếp cận mới để phát triển kinh doanh của bạn trên nền tảng này.
Kết luận quan trọng
Cuối cùng, hãy luôn nhìn nhận việc kinh doanh trên TikTok như một cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình. Chỉ cần bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và đam mê với nghề của mình, sẽ luôn có cơ hội để thành công trên mọi nền tảng kinh doanh.
Tham khảo
- Khan, M. L. (2020). Health risk behaviors related to social media use among adolescents: A systematic review. International Journal of Environmental Research and Public Health, 17(5), 1644. https://doi.org/10.3390/ijerph17051644
- Malik, S., & Chaudhary, A. (2021). Impact of Social Media on Adolescents and Children: A Systematic Review. International Journal of Scientific Research and Management, 9(01), 1221-1229.
- Al-Harbi, N. (2021). TikTok impact on the academic performance of university students during COVID-19 pandemic in Saudi Arabia. Journal of King Saud University-Computer and Information Sciences, 33(1), 80-87.
- Kaur, H. (2021). TikTok: A Boon or Bane for Teenagers? International Journal of Scientific Research and Review, 10(1), 56-64.
- Song, Y., Zhang, H., & Chen, Y. (2021). Exploring the impact of TikTok use on adolescents’ body image and negative emotions. Current Psychology, 1-9. https://doi.org/10.1007/s12144-021-01817-x
- Thakur, R. (2021). TikTok: An effective tool for learning or a platform for distraction? An exploratory study among Indian students. Education and Information Technologies, 1-21. https://doi.org/10.1007/s10639-021-10529-5