Tôi là một người trẻ năng động mang trên mình "Sứ mệnh kết nối" và lan toả những giá trị tốt đẹp của Con người và Ngành Tâm lý học. Xem thêm..

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

Kỹ năng mềm

• Chuyên gia đào tạo, giảng dạy và tư vấn kỹ năng mềm cho sinh viên.
• Các kỹ năng chuyên sâu: Lập kế hoạch chiến lược, tư duy lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, quản lý thời gian,...

Tâm lý ứng dụng

• Tư vấn và huấn luyện về ứng dụng tâm lý học trong các lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, quản lý cho các cá nhân khởi nghiệp.
• Thiết kế chương trình đào tạo, tư vấn và huấn luyện cho các doanh nghiệp và tổ chức về tâm lý học và các kỹ năng mềm liên quan.

Tâm lý hướng nghiệp

• Nhà tư vấn hướng nghiệp và cố vấn hướng nghiệp cá nhân cho học sinh
• Tư vấn cho các sinh viên và người đi làm về việc phát triển sự nghiệp và kế hoạch nghề nghiệp



Xem thêm giới thiệu về tôi..

TikTok nghiêm túc hơn - Nhà kinh doanh có bị khốn đốn?

Những người kinh doanh biết bằng TikTok có thể bị ảnh hưởng nếu TikTok bị cấm hoạt động hoặc bị giới hạn hoạt động tại Việt Nam. Nếu họ dựa vào TikTok làm nguồn thu nhập chính của mình, việc giảm sút lượng người dùng hoặc không thể tiếp cận được với người dùng ở một số quốc gia có thể ảnh hưởng đến doanh thu của chúng ta.


Ngoài ra, nếu các nội dung trên TikTok bị kiểm duyệt chặt chẽ hơn hoặc bị giới hạn để bảo vệ trẻ em, các nội dung kinh doanh có thể bị giảm độ phổ biến hoặc không thể đăng tải được, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của các nhà kinh doanh trên TikTok.

Có thể nói dễ hiểu là việc làm nội dung trên TikTok sẽ trở nên khắc khe hơn. Do đó, những người kinh doanh trên TikTok như chúng ta có thể phải đầu tư nhiều thời gian, công sức hơn vào việc tạo ra nội dung chất lượng và đảm bảo tính đạo đức, an toàn cho trẻ em. Ngoài ra, họ cũng cần phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và chính sách mới được áp dụng để đảm bảo hoạt động của họ trên TikTok không vi phạm quy định pháp luật và không gây hại cho người dùng, đặc biệt là trẻ em. - ThS. Nguyễn Thế Huy.
Tuy nhiên, nếu các nhà kinh doanh trên TikTok có khả năng chuyển sang sử dụng các nền tảng khác hoặc tìm ra cách tiếp cận khác với khách hàng của mình, thì họ có thể giảm thiểu ảnh hưởng của các biến động trên TikTok đối với kinh doanh của mình.

Lời khuyên cho những nhà kinh doanh bằng TikTok

Dưới đây là vài lời khuyên cho những nhà kinh doanh sử dụng TikTok:

  • Đảm bảo tính chân thực và đáng tin cậy của nội dung: Hãy đảm bảo rằng những gì bạn chia sẻ là chân thật và đáng tin cậy. Tránh tình trạng lừa đảo, gian lận hoặc đưa ra những thông tin sai lệch.
  • Tôn trọng người xem: Hãy đối xử tôn trọng với người xem của bạn và tránh những hành động hoặc lời nói gây tổn hại đến họ.
  • Đưa ra thông tin rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Nếu bạn sử dụng TikTok để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra thông tin rõ ràng, chính xác và đầy đủ về chúng.
  • Sử dụng hashtag phù hợp: Hãy sử dụng hashtag phù hợp để giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung của bạn. Hãy tránh sử dụng hashtag không liên quan hoặc spam hashtag.
  • Tập trung vào chất lượng, chứ không phải số lượng: Thay vì tập trung vào số lượng người theo dõi của bạn, hãy tập trung vào chất lượng của nội dung của bạn. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn độc đáo và hấp dẫn đối với khán giả của bạn.
  • Theo dõi các quy định của TikTok: Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và hiểu các quy định và hướng dẫn của TikTok. Điều này giúp bạn tránh những sai lầm không cần thiết và đảm bảo sự phát triển bền vững của kênh TikTok của bạn.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng việc kinh doanh trên mạng xã hội TikTok cũng giống như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, nó cũng có những rủi ro và thách thức riêng của nó. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để bạn thử nghiệm và phát triển kinh doanh của mình trên một nền tảng số đông và tiếp cận được với khách hàng trên toàn thế giới.

Tôi muốn động viên bạn hãy tiếp tục cải thiện chất lượng nội dung và xây dựng một mối quan hệ tốt với cộng đồng của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các quy định của TikTok và không sử dụng những nội dung có vấn đề để tránh những rủi ro pháp lý. Hơn nữa, hãy chủ động tìm hiểu và áp dụng những cách tiếp cận mới để phát triển kinh doanh của bạn trên nền tảng này.

Kết luận quan trọng

Việc quản lý nội dung trên mạng xã hội TikTok và các nền tảng trực tuyến khác đòi hỏi sự hợp tác giữa chính phủ, các doanh nghiệp, cộng đồng và các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn trẻ em. Chính phủ cần có các quy định và luật pháp để giám sát và kiểm soát các nội dung trên mạng xã hội, đồng thời hỗ trợ các tổ chức và cộng đồng xã hội trong việc nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ trên mạng.

Các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc các quy định và chính sách an toàn trẻ em, hợp tác với chính phủ và cộng đồng để giải quyết các vấn đề an toàn trên mạng xã hội. Các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn trẻ em cần đưa ra các giải pháp cụ thể để giúp người dùng trẻ em và gia đình có thể sử dụng mạng xã hội một cách an toàn và hiệu quả hơn.

Cộng đồng xã hội cần tham gia tích cực vào việc giáo dục và tuyên truyền về an toàn trẻ em trên mạng xã hội, đồng thời báo cáo các hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây nguy hiểm cho trẻ em trên mạng. Ngoài ra, cha mẹ và giáo viên cần chịu trách nhiệm và tăng cường giáo dục cho trẻ em về việc sử dụng mạng xã hội một cách an toàn và đúng cách.

Cuối cùng, hãy luôn nhìn nhận việc kinh doanh trên TikTok như một cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình. Chỉ cần bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và đam mê với nghề của mình, sẽ luôn có cơ hội để thành công trên mọi nền tảng kinh doanh.

ThS. Nguyễn Thế Huy


Tham khảo

  • Khan, M. L. (2020). Health risk behaviors related to social media use among adolescents: A systematic review. International Journal of Environmental Research and Public Health, 17(5), 1644. https://doi.org/10.3390/ijerph17051644
  • Malik, S., & Chaudhary, A. (2021). Impact of Social Media on Adolescents and Children: A Systematic Review. International Journal of Scientific Research and Management, 9(01), 1221-1229.
  • Al-Harbi, N. (2021). TikTok impact on the academic performance of university students during COVID-19 pandemic in Saudi Arabia. Journal of King Saud University-Computer and Information Sciences, 33(1), 80-87.
  • Kaur, H. (2021). TikTok: A Boon or Bane for Teenagers? International Journal of Scientific Research and Review, 10(1), 56-64.
  • Song, Y., Zhang, H., & Chen, Y. (2021). Exploring the impact of TikTok use on adolescents’ body image and negative emotions. Current Psychology, 1-9. https://doi.org/10.1007/s12144-021-01817-x
  • Thakur, R. (2021). TikTok: An effective tool for learning or a platform for distraction? An exploratory study among Indian students. Education and Information Technologies, 1-21. https://doi.org/10.1007/s10639-021-10529-5

ThS. Nguyễn Thế Huy

Thạc sỹ Tâm lý học Trường học
Chi Hội trưởng Chi Hội Tâm lý học trường học Tp. Hồ Chí Minh.


Giảng viên trường Đại học Ngân hàng, chuyên gia huấn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên với nhiều năm kinh nghệm trong lĩnh vực vận hành - quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp, ứng dụng tâm lý học tổ chức trong các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Lĩnh vực chuyên môn
  • Tâm lý học phát triển
  • Tâm lý học trường học
  • Kỹ năng mềm cho sinh viên