Tôi là một người trẻ năng động mang trên mình "Sứ mệnh kết nối" và lan toả những giá trị tốt đẹp của Con người và Ngành Tâm lý học. Xem thêm..

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

Kỹ năng mềm

• Chuyên gia đào tạo, giảng dạy và tư vấn kỹ năng mềm cho sinh viên.
• Các kỹ năng chuyên sâu: Lập kế hoạch chiến lược, tư duy lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, quản lý thời gian,...

Tâm lý ứng dụng

• Tư vấn và huấn luyện về ứng dụng tâm lý học trong các lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, quản lý cho các cá nhân khởi nghiệp.
• Thiết kế chương trình đào tạo, tư vấn và huấn luyện cho các doanh nghiệp và tổ chức về tâm lý học và các kỹ năng mềm liên quan.

Tâm lý hướng nghiệp

• Nhà tư vấn hướng nghiệp và cố vấn hướng nghiệp cá nhân cho học sinh
• Tư vấn cho các sinh viên và người đi làm về việc phát triển sự nghiệp và kế hoạch nghề nghiệp



Xem thêm giới thiệu về tôi..

TikTok dự đoán Shoppertainment (hình thức mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng trong Mùa Siêu Mua Sắm tại Việt Nam

TikTok tin rằng Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa nhiều năm tới trong bối cảnh thị trường Việt Nam ngày càng có nhiều đợt bùng nổ mua sắm lớn. Trong báo cáo, các yếu tố liên quan được tóm tắt. TikTok cũng nhấn mạnh rằng các video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp định vị và giao tiếp với người tiêu dùng, có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm. Mega Sales diễn ra vào các sự kiện đặc biệt như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm được xem là cơ hội kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu và dự đoán xu hướng thị trường của TikTok và các đối tác sẽ hỗ trợ các công ty phát triển các chiến lược tiếp thị và bán hàng.


Các video dạng ngắn đẩy nhanh quá trình mua hàng.

Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã nổi lên như một phương tiện truyền thông chiếm ưu thế nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người thích xem quảng cáo ở định dạng video hơn GIF hoặc văn bản. Video dạng ngắn hiện đang là phương tiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết nối và thu hút khách hàng nhờ quá trình chuyển đổi số và sức hấp dẫn của người tiêu dùng.


Khách hàng háo hức dùng thử sản phẩm mới và mua hàng theo mùa một cách tự phát.

Thói quen mua hàng của người dùng đã thay đổi đáng kể. Mọi người thích mua hàng trực tuyến do sự dễ dàng và nhiều mặt hàng. Các công ty nhỏ và mới nổi nên tận dụng các lễ hội mua sắm lớn để cải thiện hoạt động tiếp thị của họ bởi vì


Điều quan trọng là 55% người tiêu dùng đã mua hàng ngoài dự kiến. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy rằng trong Mùa siêu mua sắm, mọi người mua mọi thứ nhiều hơn. Điều này chứng tỏ Mùa Siêu Mua Sắm là cơ hội tuyệt vời để các hãng tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt khi có tới 67% người dùng hài lòng hoặc hào hứng khi tham gia lễ hội mua sắm.

TikTok - Nền tảng kết nối cảm xúc

TikTok mang đến trải nghiệm mua hàng mới và thú vị giúp doanh nghiệp kết nối với mọi người. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng bằng cách sử dụng nhiều công cụ marketing như Branded Effect, Hashtag Challenge, TikTok LIVE kết hợp với định dạng nội dung video ngắn. Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị của Nielsen về Tính trung thực toàn cầu của các nền tảng, được thực hiện vào tháng 4 năm 2021, 91% người tiêu dùng tin rằng nội dung của TikTok đặc biệt và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. trường học.

TikTok cũng đang nhanh chóng trở thành một công cụ khám phá yêu thích của người dùng. Nội dung của nền tảng khuyến khích họ tự mình khám phá các công ty và hàng hóa mới, bao gồm cả việc mua hàng tự phát. Một nửa số người dùng TikTok đã tìm thấy một sản phẩm hoặc thương hiệu mới.

ThS. Nguyễn Thế Huy


Tham khảo

  • https://newsroom.tiktok.com/vi-vn/tiktokmegasales

Theo Bảo Doanh

ThS. Nguyễn Thế Huy

Thạc sỹ Tâm lý học Trường học
Chi Hội trưởng Chi Hội Tâm lý học trường học Tp. Hồ Chí Minh.


Giảng viên trường Đại học Ngân hàng, chuyên gia huấn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên với nhiều năm kinh nghệm trong lĩnh vực vận hành - quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp, ứng dụng tâm lý học tổ chức trong các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Lĩnh vực chuyên môn
  • Tâm lý học phát triển
  • Tâm lý học trường học
  • Kỹ năng mềm cho sinh viên