TikTok tin rằng Shoppertainment (tạm dịch: mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng nửa nhiều năm tới trong bối cảnh thị trường Việt Nam ngày càng có nhiều đợt bùng nổ mua sắm lớn. Trong báo cáo, các yếu tố liên quan được tóm tắt. TikTok cũng nhấn mạnh rằng các video dạng ngắn sẽ trở thành công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp định vị và giao tiếp với người tiêu dùng, có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm. Mega Sales diễn ra vào các sự kiện đặc biệt như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 hay mùa lễ hội cuối năm được xem là cơ hội kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu và dự đoán xu hướng thị trường của TikTok và các đối tác sẽ hỗ trợ các công ty phát triển các chiến lược tiếp thị và bán hàng.
Các video dạng ngắn đẩy nhanh quá trình mua hàng.
Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã nổi lên như một phương tiện truyền thông chiếm ưu thế nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người thích xem quảng cáo ở định dạng video hơn GIF hoặc văn bản. Video dạng ngắn hiện đang là phương tiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết nối và thu hút khách hàng nhờ quá trình chuyển đổi số và sức hấp dẫn của người tiêu dùng.
Khách hàng háo hức dùng thử sản phẩm mới và mua hàng theo mùa một cách tự phát.
Thói quen mua hàng của người dùng đã thay đổi đáng kể. Mọi người thích mua hàng trực tuyến do sự dễ dàng và nhiều mặt hàng. Các công ty nhỏ và mới nổi nên tận dụng các lễ hội mua sắm lớn để cải thiện hoạt động tiếp thị của họ bởi vì
Điều quan trọng là 55% người tiêu dùng đã mua hàng ngoài dự kiến. Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy rằng trong Mùa siêu mua sắm, mọi người mua mọi thứ nhiều hơn. Điều này chứng tỏ Mùa Siêu Mua Sắm là cơ hội tuyệt vời để các hãng tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt khi có tới 67% người dùng hài lòng hoặc hào hứng khi tham gia lễ hội mua sắm.
TikTok - Nền tảng kết nối cảm xúc
TikTok mang đến trải nghiệm mua hàng mới và thú vị giúp doanh nghiệp kết nối với mọi người. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng bằng cách sử dụng nhiều công cụ marketing như Branded Effect, Hashtag Challenge, TikTok LIVE kết hợp với định dạng nội dung video ngắn. Theo nghiên cứu khoa học tiếp thị của Nielsen về Tính trung thực toàn cầu của các nền tảng, được thực hiện vào tháng 4 năm 2021, 91% người tiêu dùng tin rằng nội dung của TikTok đặc biệt và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. trường học.
TikTok cũng đang nhanh chóng trở thành một công cụ khám phá yêu thích của người dùng. Nội dung của nền tảng khuyến khích họ tự mình khám phá các công ty và hàng hóa mới, bao gồm cả việc mua hàng tự phát. Một nửa số người dùng TikTok đã tìm thấy một sản phẩm hoặc thương hiệu mới.
Tham khảo
- https://newsroom.tiktok.com/vi-vn/tiktokmegasales
Theo Bảo Doanh